วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ชัยภูมิฮวงจุ้ย: ลักษณะของที่ดิน


ลักษณะของที่ดิน ถือว่ามีส่วนสำคัญที่ต้องนำมาเป็นข้อสังเกต เพราะตามหลักวิชาฮวงจุ้ยมีข้อบัญญัติเกี่ยวกับรูปทรงที่เป็นมงคล เอาไว้มากมายหลายรูปแบบดังนี้

รูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส
รูปทรงนี้ ถือว่าเป็นมงคลอย่างยิ่ง เพราะเป็นรูปทรงที่แสดงถึงความมั่นคง ปลอดภัย ของเจ้าของที่ดิน

รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า
รูปทรงนี้ ถือว่าเป็นมงคล แต่ควรมีอัตราส่วนของความยาวต่อความกว้างไม่มากนักที่เหมาะสมไม่ควรเกิน 2.5:1

รูปสามเหลี่ยม
เป็นรูปทรงที่ร้ายที่สุด ควรหลีกเลี่ยงไม่ว่าที่ดินจะหันไปทางใด เพราะลักษณะของสามเหลี่ยมจะมีมุมแหลมทั้งสามด้าน ซึ่งมุมแหลมเหล่านั้นตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าเป็นพลังพิฆาตให้กับเจ้าของที่ก่อ ให้เกิดความวิบัติแสดงถึงความไม่มั่นคงปลอดภัย

รูปสี่เหลี่ยมคางหมู
เป็นรูปทรงที่ไม่สมบูรณ์นักแต่ถือว่าใช้ได้ โดยพิจารณากระแสที่วิ่งอยู่ด้านหน้าของที่ดิน ถ้ากระแสพุ่งเข้าหาที่ดินจึงจะถือว่าดี

รูปทรงกลม
เป็นลักษณะที่ดีของที่ดินแสดงถึงพลังที่เคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา เจ้าของที่ดินจะได้รับความเจริญก้าวหน้า โดยเฉพาะในหน้าที่การงาน (หายาก)

รูปทรงครึ่งวงกลม
เป็นลักษณะมงคล จะนำโชคลาภและความร่ำรวยมาให้เจ้าของที่นั้นๆ

รูปทรงตัวแอล
เป็นรูปทรงที่ไม่สมบูรณ์ จะส่งผลให้เจ้าของที่ดินมักประสบปัญหาอยู่บ่อยๆ ทำอะไรก็มักไม่ประสบความสำเร็จดังหวัง

รูปทรงตัวที 
เป็นลักษณะไม่เป็นมงคลเพราะไม่สมบูรณ์ ยกเว้นด้านหน้าจะเป็นแนวตั้งก็ถือว่าใช้ได้ แต่ถ้าอยู่ถนนด้านแนวนอนจะส่งผลให้ฐานะการเงินย่ำแย่


การเลือกซื้อที่ดินมีข้อสังเกตง่ายๆ คือ การเลือกซื้อที่ดินที่เป็นรูปสี่เหลี่ยมดีที่สุด รูปทรงที่ไม่สมบูรณ์ มีเว้าแหว่ง ยาวเกินไป สั้นเกินไป หรือ เป็นที่ดินที่ไม่มีทางน้ำหรือถนนอยู่ใกล้ๆ ควรหลีกเลี่ยง เพราะเป็นที่ดินไม่มีอนาคต นอกจากว่า จะนำมาแก้ไขปรับปรุงพัฒนาใหม่ ซึ่งเป็นสิ่งที่เจ้าของที่ดินต้องเสียเงินทองเพิ่มมากขึ้น แต่ถ้าคุ้มค่าก็คงต้องสุดแล้วแต่เจ้าของที่ดินจะพิจารณาเอง

@@@@@@@@@@@@

ขอเชิญเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.sages99.com เป็นเว็บเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับอภิปรัชญาจีน (ฮวงจุ้ย ดวงจีน ฤกษ์ยาม) มีบทความวิชาการมากมาย จัดไว้เป็นหมวดหมู่ อัดแน่นด้วยสาระ และ มีประโยชน์